Tin mới nhất

Tin mới nhất

Cô Kỹ Sư Thiết Kế Cấp Thoát Nước Với Dự Án Đầu Tay Trong Sự Nghiệp

11.08.2017

Vũ Thị Ngọc Trâm tốt nghiệp lớp Kỹ sư Thiết kế khóa 2 do Trung tâm đào tạo Hawee tổ chức tháng 07 vừa qua, ngay sau khi hoàn thành khóa đào tạo, Trâm được phân bổ đến dự án Goldmark City- dự án lớn nhất Hawee đang thực hiện tính đến thời điểm này.

Cô kỹ sư trẻ sinh năm 1994, vừa tốt nghiệp khoa Kỹ thuật tài nguyên nước- Đại học Thủy Lợi tháng 01/2017, ngay sau đó Trâm ứng tuyển vào Hawee với mong muốn được rèn luyện kỹ năng và đóng góp sức mình cho sự phát triển của một công ty cơ điện uy tín. Trâm cho biết, từ những ngày đầu gia nhập Hawee, Trâm đã rất bất ngờ và hào hứng trước sự chuyên nghiệp của hệ thống vận hành và chính sách chăm sóc cán bộ nhân viên tuyệt vời tại Hawee. Điều này giúp Trâm vơi đi rất nhiều nỗi lo lắng khi vào nghề và tự tin hơn với sự lựa chọn của mình.

Ngọc Trâm (đứng giữa) trong lễ tốt nghiệp lớp đào tạo Kỹ sư Thiết kế khóa 2 

Tuy rằng được làm việc với đúng chuyên ngành đào tạo nhưng sự thay đổi giữa việc học trên ghế nhà trường và môi trường làm việc thực tế không tránh khỏi những khó khăn ban đầu. Trâm chia sẻ: “Em may mắn khi được vào Trung tâm Đào tạo được các thầy dạy không những về kiến thức chuyên môn mà còn về kỹ năng làm việc nữa, những cái đấy trong trường đại học không ai dạy cả. Kỹ năng rất là quan trọng, vì đôi khi có kiến thức chuyên môn rồi nhưng kỹ năng làm việc để làm với các đối tác như bên tư vấn, ban điều hành,… cũng quan trọng không kém.” 

Ngoài giờ đào tạo lý thuyết tại văn phòng, Trâm được xuống khảo sát thực tế tại các dự án Hawee đang triển khai. Đúng là không gì thiết thực hơn bằng việc được cọ xát thực tế, tận mắt nhìn những thành phẩm đã được trau chuốt, đo ni đóng giày trước khi đưa vào vận hành khiến Trâm nhận thức tầm quan trọng của công việc mình sắp làm, cũng như những đóng góp của mình sẽ được thể hiện như thế nào cho dự án.

Sau khi tốt nghiệp, Trâm có nguyện vọng xin về làm tại dự án Goldmark City, là một dự án lớn của công ty- tại Goldmark Hawee thi công đầy đủ các hệ cơ điện từ điện- điện nhẹ, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, HVAC cho đến các hệ thống quản lý tòa nhà thông minh,… cũng từ đó mà Trâm có thể học hỏi được nhiều hơn, không chỉ tập trung vào chuyên môn của mình, mà còn là cơ hội phóng tầm mắt ra nhiều mảng khác nữa trong lĩnh vực cơ điện nói chung.

Sống trong môi trường kỹ thuật phần lớn là nam, nên đâu đó những cô gái như Trâm được các “đàn anh” ưu ái và tạo điều kiện rất nhiều để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Ngọc Trâm (thứ 2 từ trái sang) cùng đội thiết kế dự án Goldmark City

Đến nay, Trâm đã gắn bó với công việc tại Hawee gần nửa năm, những cảm xúc bỡ ngỡ, ngại ngùng hoàn toàn được thay thế bằng niềm vui khi được làm công việc mình yêu thích, được gắn bó với một tập thể hòa đồng và cởi mở. Phía trước sẽ còn nhiều thử thách khi mà những người trẻ như Trâm chỉ mới bước vào nghề, nhưng đổi lại Trâm sẽ có nhiều thời gian hơn để học hỏi và trau dồi kỹ năng. Hawee vẫn luôn đón nhận những tâm hồn nhiệt huyết, bởi chúng tôi tin rằng, chỉ kiến thức thôi thì chưa đủ, lòng đam mê mới là mảnh ghép hoàn thiện chiếc chìa khóa để dẫn tới thành công.