Tin doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp

Đằng sau cuộc sống tiện nghi, là một hệ thống cơ địên hoàn hảo

10.03.2022

Nhiều người khi đi mua nhà, hay chọn một địa đỉêm nghỉ dưỡng đẳng cấp thường hay nghĩ đến sự tối ưu về thiết kế phòng, không gian xanh xung quanh hay các tiện ích đi kèm. Những có một đỉêm khác nữa mà không phải ai cũng để ý, đó là 1 hệ thống cơ địên hoàn hảo

1. Tiết kiệm năng lượng

Chi phí địên nước, là một trong nhưng khoản chi “phải tính đến” đối với nhiều người nói chung và cư dân đô thị nói riêng khi nhu cầu sử dụng địên – nước đang ngày một tăng cao. Một hệ thống cơ địên với 5 hệ chính: Địên, địên nhẹ, cấp thoát nước, PCCC và HVAC là 5 mảnh ghép, nếu không được tối ưu về nguyên lý vận hành và mức tiêu thụ năng lượng, thì việc “lụt chi phí” hàng tháng là tất yếu.

Theo ông Bùi Trung Kiên, phó tổng giám đốc Tổng công ty địên lực TP. Hồ Chí Minh, đìêu hòa nhiệt độ là thiết bị hao tốn địên năng nhất và chiếm tỉ trọng từ 28 – 64%, có khi đến 80% chi phí địên của cả gia đình. Khi thời tiết nắng nóng, 35-40 độ C, mức tiêu thụ địên của đìêu hòa có thể tăng lên đến 400%.

Có nhiều hộ gia đình vì muốn giảm tiền địên nước mà sắm sửa rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là tiết kiệm năng lượng, nhưng đó chỉ là phần ngọn của vấn đề. Muốn giảm được mức tiêu thụ năng lượng một cách triệt để thì việc tối ưu phải được triển khai ngay từ khi công trình còn ở trên bản vẽ.

Một hệ thống cơ địên hoàn hảo là hệ thống phải được tối ưu triệt đê, thực hiện bởi những nhà thầu nhiều kinh nghiệm, có thể giúp chủ đầu tư thiết kế và ứng dụng những hệ thống cơ địên thông minh giúp kiểm soát việc thất thoát năng lượng như hệ thống rèm tự động đóng khi có nắng, hệ thống đèn tự bật – tự tắt căn cứ vào lượng áng sáng trong phòng hay tự bật quạt hút mùi khi mật độ không khí đang ở mức độc hại…

dien-nhe

2. Bảo vệ sức khỏe – bảo vệ môi trường

Còn nhớ năm 2011, dự án Ecoparks nhận được sự chú ý trên toàn quốc vì là dự án khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng theo chuẩn sống xanh. Bài toán chuẩn sống xanh của Ecopark trong mắt nhiều người là công viên, cây xanh, hồ đìêu hòa, nhưng thật ra, chỉ số xanh cũng cần phải đến từ trong mỗi căn phòng với chất lượng không khí “tươi” – chỉ số IAQ.

Bài toán chuẩn sống xanh đã được những người “trong nghề xây lắp” đưa ra từ lâu, khi các nhà cao tầng, các khu đô thị liên tục mọc lên, tạo ra những không gian sống kín hơn, ít khí trời hơn. Việc sử dụng nhiều hơn các vật liệu bền và kín như bê-tông đang khiến các tòa nhà đang trở nên bí khí hơn. Kín khí đồng nghĩa với việc nồng độ CO2 và các loại khí độc thải ra trong sinh hoạt không được trao đổi với khí tươi bên ngoài. Vô hình chung, không khí trong phòng thậm chí còn độc hại hơn cả khói bụi ngoài đường, nhất là tại các công trình văn phòng có lưu lượng người ra vào cao mà không được thông gió hợp lý.

Ngày nay, yêu cầu kiểm soát môi trường vi khí hậu trong căn hộ ngày càng được chú trọng bằng áp dụng tiêu chuẩn xanh LEED, EDGE,… để đáp ứng được các tiêu chuẩn này, nhà thầu chuyên nghiệp sẽ hiểu và biết cách đưa ra các giải pháp từ thiết kế, lựa chọn vật liệu, thiết bị đến thi công, vừa đảm bảo thân thiện môi trường, bảo vệ sức khỏe lại vừa tối ưu về kỹ thuật và chi phí.

phoi-canh-du-an-goldmark-city

3. Dễ bảo hành – bảo trì

Về nhà sau một ngày làm việc vất vả, muốn tắm rửa thật nhanh rồi ăn cơm, nhưung đôi lúc bạn có thể gặp phải cảnh đụng đến nước thì nước không chảy, bật công tắc địên nhưng đền không sáng, còn phòng ốc thì toàn mùi… nhà vệ sinh
Trong những trường hợp kể trên, thường đa số sẽ chọn gọi bảo hành hay gọi đơn vị vận hành tòa nhà yêu cầu hỗ trợ. Tuy nhiên, không phải lúc nào đội bảo hành cũng có thể xử lý lỗi ngay và luôn. Đôi lúc họ chỉ có thể đưa ra giải pháp tạm thời, do các thành phần cơ địên. Đều năm ẩn trong tường, trần nhà, hoặc sàn.

bg-1

Với những công trình được hoàn thiện bài bản bởi một nhà thầu chuyên nghiệp thì bài toán vận hành sau này sẽ được tính đến ngay từ lúc lên bản vẽ thiết kế, lựa chọn vật tư thiết bị. Ứng dụng BIM giúp lưu trữ toàn bộ các thông tin hình học (kích thuớ, cvị trí vật tư thiết bị) và phi hình học (đặc tính kỹ thuật, chủng loại, nhãn hiệu, thống số vận hành của từng loại thiết bị) sẽ cung cấp cho người vận hành sau này toàn bộ các thông tin cần thiết để có thể xác định được 1 cách nhanh chóng và chính xác vị trí xảy ra hỏng hóc cũng như loại thiết bị hỏng hóc, giúp đưa ra phương án thay thê shoặc sửa chữa nhanh nhất

Không phải nhà thầu cơ địên nào cũng có đủ khả năng tư vấn cũng nhưu đưa ra các giải pháp đáp ứng được 3 tiêu chí trên cho các chủ đầu tư trên thị trường. Để đem lại giá trị gia tăng, lợi thế cạnh tranh cũng như sự hài lòng của khách hàng cho các sản phẩm bất động sản của mình, các chủ đầu tư bắt buộc phải lực hcọn những nhà thầu chuyên nghiệp và uy tín.

Với, Hawee triển khai một gói thầu không bao giờ “chỉ là” bàn giao thành công hệ thống. Cuộc sống, sự tiện nghi và yên tầm của chủ đầu tư và yên tâm của chủ đầu tư và người sử dụng là vạch đích cho mỗi sản phẩm Hawee. Đó là lí do vì sao, Hawee luôn là nhà thầu được lựa chọn bởi các chủ đầu tư của những công trình đẳng cấp nhưu Masteri Central Point, Master Waterfrton, Vinhome, Ecopark hay các khách sạn 5 sao như Shilla Monogram Quảng Nam, InterContinental Phú Quốc…