Tin mới nhất

Tin mới nhất

Dấu ấn Hawee trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

09.06.2017

Dấu ấn Hawee trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Với sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế, tiêu chuẩn sống của người dân cao hơn trước, Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 nới rộng điều kiện cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản, số lượng du khách đến Việt Nam tăng, giá vàng giảm và lãi suất tiền gửi cũng giảm,… Tất cả đều là những lý do giúp thị trường BĐS nghỉ dưỡng trở thành phân khúc sôi động nhất trên thị trường BĐS trong năm 2016 & 2017.

BĐS nghỉ dưỡng là dòng sản phẩm cao cấp, nên với tính chất đặc thù của loại hình này, Chủ đầu tư luôn đặt ra những yêu cầu rất khắt khe cho một hệ thống Cơ điện, nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả và cung cấp các dịch vụ hoàn hảo nhất đến Khách hàng của mình. Với kinh nghiệm làm tổng thầu Cơ điện cho những dự án lớn như: Goldmark city, Mandarin Garden, Rừng Cọ - Ecopark, VPbank Tower, Mipec Tower …. Hawee tiếp tục chinh phục các ông lớn Bất động sản khi được “chọn mặt gửi vàng” làm Nhà thầu Cơ điện cho một số dự án thuộc lĩnh vực Khách sạn – Resort nghỉ dưỡng cao cấp.

Intercontinental Phú Quốc Long Beach resort

Trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, địa chỉ được quan tâm nhất hiện nay là Phú Quốc. Phú Quốc trở thành đại công trường với hàng loạt dự án khủng đang triển khai từ những tập đoàn lớn trong nước như Vingroup, BIM group, Sun group, CEO group,… và một số nhà đầu tư lớn nước ngoài khác.

Trong các dự án đó, đang chú ý là dự án Intercontinental Phú Quốc Long Beach resort của tập đoàn BIM group với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD. Intercontinental Hotels Group (IHG) là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, đẳng cấp đã được khẳng định toàn cầu. Nhận thấy được tầm quan trọng, quy mô của dự án cũng như sự tự hào là một trong những nhà thầu thi công tại Intercontinental Phú Quốc Long Beach Resort, Ban Lãnh đạo Hawee đã dành nhiều tâm huyết, nguồn lực cũng như nhân lực để đưa ra những giải pháp tối ưu, hiện đại, tiện ích nhất cho dự án.

Phối cảnh dự án Intercontinental Phú Quốc Long Beach resort

Phối cảnh dự án Intercontinental Phú Quốc Long Beach resort

Với ưu thế nằm ngay sát bờ biển, để tận dụng được hướng gió tự nhiên từ biển thổi vào, các kỹ sư Cơ điện của Hawee phải tính toán kỹ về kỹ thuật để mùa hè cũng như mùa đông đều đón được luồng gió tự nhiên từ biển thổi vào, mang lại tuần hoàn không khí cho các phòng đến sảnh, hành lang,….. Do vậy, bài toán khắt khe được đặt ra cho Hawee khi thi công hệ thống điều hòa thông gió tại Intercontinental Phú Quốc phải làm sao điều tiết và quản lý chất lượng không khí, nhiệt độ bên trong tòa nhà cũng như trong căn hộ. 

Đội Dự án Hawee Phú Quốc họp bàn trước giờ làm việc

Đội Dự án Hawee Phú Quốc họp bàn trước giờ làm việc

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng đó là hệ thống điều hòa thông gió cũng hỗ trợ hệ thống cứu hỏa bằng cách kiểm soát tăng áp cầu thang, khử khói và thông khí hành lang, tầng hầm. Để đảm bảo sự vận hành và đồng bộ giữa các hệ với nhau, đội kỹ thuật của ban QC và T&C Hawee luôn có sự kiểm soát chéo, kiểm tra liên tục.

Flamingo Đại Lải – Forest in the sky

Sau thành công làm Tổng thầu Cơ điện tại dự án được ghi vào kỷ lục Guiness Việt Nam – Goldmark city – Dự án có nhiều Quảng trường nhất tại Việt Nam, Hawee tiếp tục ghi dấu ấn tại  Tòa nhà thông minh được trồng nhiều cây xanh nhất trên Thế giới – Flamingo Đại Lải resort. 

Phối cảnh dự án Flamingo Đại Lải – Forest in the sky

Phối cảnh dự án Flamingo Đại Lải – Forest in the sky

Với phương châm Forest in the sky - “Cả tòa nhà là một cánh rừng. cả tòa nhà là một vườn hoa”, dự án Flamingo Đại Lải là một trong những tòa nhà thông minh nhất hiện nay khi áp dụng công nghệ và giải pháp năng lượng. Đây là dự án đặt ra nhiều thách thức cho Hawee. Khi thi công và lắp đặt hệ thống Cơ điện cho dự án này, đặc biệt là hệ thống Điện và HVAC, Hawee luôn tính toán kỹ lưỡng để đưa ra những giải pháp hiện đại, tối ưu, giảm tiêu thụ năng lượng như: tận dụng lượng gió tự nhiên để trong căn hộ, hành lang công cộng thoáng mát, tầng hầm để xe đảm bảo lưu thông khí, hay như giảm tiêu hao năng lượng qua sử dụng bóng đèn Led cũng như tính toán công suất phù hợp để giảm tiêu hao lượng nước qua sử dụng vòi nước hàng ngày.

Theo thông tin chưa được tiết lộ, Hawee M&E cũng đang hoàn tất các bước cuối cùng trong việc ký kết Hợp đồng triển khai gói thầu Cơ điện cho một dự án Khách sạn – nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Giá trị chưa chính thức được công bố, song đây là dự án của một trong những Chủ đầu tư về BĐS nghỉ dưỡng lớn nhất trên thị trường hiện nay.