Tin mới nhất

Tin mới nhất

Hawee Group duy trì phong trào “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật”

25.09.2017

Hawee Group với số lượng nhân sự gần chạm mốc 1500 Cán bộ Nhân viên (CBNV) đang từng ngày, từng giờ nỗ lực hoàn thành tốt nhất công việc của mình, trau chuốt cho từng sản phẩm, dịch vụ, nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo. Song song với việc ban hành và áp dụng chặt chẽ bộ tiêu chuẩn biện pháp thi công, Hawee vẫn khuyến khích tinh thần sáng tạo và đóng góp cải tiến kỹ thuật từ chính CBNV, những người trực tiếp làm và hiểu việc.

Phong trào “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật” được bắt đầu từ tháng 03/2016, phát động trên phạm vi tất cả các công ty thành viên của Hawee Group và đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ cán bộ công nhân viên, nhất là những bộ phận trực tiếp làm việc tại nhà máy, dự án. Vừa là mong muốn, cũng vừa là yêu cầu, Hawee tổ chức phong trào nhằm hướng tới mục tiêu khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng cải tiến kỹ thuật sản xuất, phương thức thi công, sao cho tiết kiệm được thời gian, chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công việc, chất lượng sản phẩm & dịch vụ đầu ra.

 

Đội ngũ kỹ sư dự án Hawee IDC

Chỉ tính riêng 2016, đã có hơn 153 đề xuất sáng kiến từ khắp các dự án, phân xưởng, trong đó, 74 sáng kiến đã được phê duyệt và ứng dụng trực tiếp trong sản xuất, thi công ngoài công trường. Điều đáng ghi nhận ở đây, đã có nhiều công nhân tham gia đóng góp sáng kiến, những người trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, hiểu rõ những điều chưa hoàn thiện, chưa phù hợp của vật tư, thiết bị, từ đó đưa ra các ý tưởng khắc phục và cải tiến phù hợp. Với những sáng kiến hiệu quả và có tính ứng dụng cao, Hawee có chính sách khen thưởng nóng nhằm ghi nhận sự đóng góp cũng như tạo động lực cho CBNV để tiếp tục cố gắng.

 

Một trong những khẩu hiệu tại Nhà máy Hawee Bắc Ninh

Tiếp nối thành công của “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật 2016”, năm 2017 ghi nhận thêm nhiều đề tài được phê duyệt, và gần đây nhất là sáng kiến của anh Trần Danh Dũng- Tổ trưởng lắp ráp điện tại Nhà máy Hawee Bắc Ninh, với nội dung cải tiến trong tháng 8 vừa qua: “Hạn chế ngắn mạch MCCB bằng cách bổ sung tấm chắn giữa MCCB với palen”. Điều đáng nói ở đây, là anh Dũng không chỉ lần đầu tiên đưa ra sáng kiến cải tiến, từ 2016 đến nay, khá nhiều những cải tiến được anh đóng góp, để hoàn thiện hơn cho hệ thống sản xuất lắp đặt, góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả làm việc tại Hawee. Chính bởi sự tỉ mỉ quan sát, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, công thêm tình yêu nghề, đã giúp anh mang đến nhiều giải pháp cải tiến thành công.

 

Ông Nguyễn Đức Hoa (phải)- Giám đốc Nhà máy Hawee trao chứng nhận cho Anh Trần Danh Dũng (trái)

 

Bằng Chứng nhận sáng kiến với sự phê duyệt từ Chủ tịch Trịnh Văn Hà

Chương trình đang được Ban Lãnh đạo hết sức quan tâm và dành nhiều tâm huyết. Nhìn lại phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật 2016, 2017 và tiếp tục sau đó, Hawee đã và đang tạo nên một môi trường làm việc năng động, thúc đẩy tư duy, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công việc, và trên hết là giúp người lao động nhận thức và tự tin hơn nữa vào vai trò của bản thân với công ty, mỗi cá nhân là một mảnh ghép để làm nên thương hiệu Hawee lớn mạnh mỗi ngày.