Tin mới nhất

Tin mới nhất

Hawee Group siết chặt công tác an toàn trên khắp dự án

22.11.2017

Đảm bảo an toàn trên công trường luôn là ưu tiên hàng đầu tại tất cả các dự án Hawee làm tổng thầu xây dựng hay nhà thầu cơ điện. Công tác huấn luyện và kiểm soát an toàn trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết khi Hawee Group bắt đầu bước vào Tháng hành động An toàn, đây cũng là thời điểm vàng để toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) Ban Điều Hành công trường và các tổ đội thi công một lần nữa nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của an toàn lao động.

Khởi động tháng an toàn, đích thân Chủ tịch HĐQT Hawee Group đứng lớp đào tạo về an toàn lao động với sự tham gia của 100% PMO, PM dự án. Để truyền thông sâu rộng đến toàn thể CBNV thì hơn ai hết những người đầu tàu phải nắm rõ và ý thức được sự cần thiết của công tác an toàn tại công trường. “Mục tiêu của chúng ta là KHÔNG TAI NẠN” , để thực hiện được mục tiêu đó cần sự quản lý và phối hợp chặt chẽ từ Ban điều hành công trường, tránh việc đùn đẩy trách nhiệm, bao che cho các hành vi gây nguy hại đến an toàn của dự án.

CBNV trước khi làm việc tại công trường đều phải trải qua khóa đào tạo về an toàn lao động. Mới đây, Phòng An toàn đã tiến hành kiểm tra rà soát lại kiến thức về an toàn lao động đối với  toàn bộ CBNV cũ tại các dự án, tổ chức thi và cấp tem an toàn. Sau 03 đợt thi, 96% trên tổng số 650 CBNV các Ban Điều Hành đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn làm việc tại dự án, các trường hợp không đạt yêu cầu sẽ điều chuyển về văn phòng công ty để đào tạo lại.

Thi cấp tem an toàn cho CBNV Ban Điều Hành tại dự án Sunrise Riverside- Sài Gòn

Thi cấp tem an toàn cho CBNV Ban Điều Hành tại dự án Sunrise Riverside- Sài Gòn

Tất cả các công trường từ Ban Điều Hành dự án đến tổ đội thi công đều nghiêm túc thực hiện phong trào 3 trăm của tháng an toàn. Các trường hợp công nhân không trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân sẽ được cán bộ an toàn nhắc nhở và kiên quyết không cho phép vào dự án làm việc.

Công nhân không được phép vào công trường khi chưa trang bị đủ phương tiện bảo hộ cá nhân (dự án Ancora Lương Yên)

Công nhân không được phép vào công trường khi chưa trang bị đủ phương tiện bảo hộ cá nhân (dự án Ancora Lương Yên)

Công nhân không được phép vào công trường khi chưa trang bị đủ phương tiện bảo hộ cá nhân (dự án Ancora Lương Yên)

Qua 02 tuần phát động tháng an toàn, những “Kết quả vàng” thu được của Hawee thực sự đáng kể. Xuất sắc đạt 50.000 giờ an toàn và chưa xảy ra tai nạn nào trong suốt quá trình thi công, Discovery Complex là dự án đầu tiên cán đích giờ vàng an toàn và được tổ chức trao thưởng nóng ngày 07/11 vừa qua. Nối tiếp thành công của Discovery Complex, rất nhiều các dự án từ Bắc vào Nam đang gần chạm mốc giờ vàng an toàn như An Bình City; Cục Viễn Thông; Đoàn Ngoại Giao; HD Mon; Flamingo Đại Lải Resort; Botanica Premier; Golden Mansion; Richstar Residence;…

Ngoài việc trao thưởng cho CBCNV Hawee tại công trường, Hawee Group vẫn luôn quan tâm, khích lệ cho các chốt bảo vệ tại các dự án đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, bảo vệ tốt tài sản của công ty; phối hợp cùng cán bộ an toàn dự án kiểm soát tốt bảo hộ lao động cho CBCNV trước khi vào công trường làm việc; đảm bảo tốt vật tư ra/ vào công trường; đảm bảo mức độ chuyên môn về an ninh; có tinh thần/ thái độ tốt khi làm việc. Đã có 07 chốt bảo vệ nhận được phần thưởng từ Hawee Group, đó là: Tân Á Hà Nam; Central Field Trung Kính; Anland Complex; Valencia Garden; Đoàn Ngoại Giao; Discovery Complex; Five Star Garden.

Trao thưởng cho chốt bảo vệ tại dự án Đoàn Ngoại Giao

Trao thưởng cho chốt bảo vệ tại dự án Đoàn Ngoại Giao

Trao thưởng cho chốt bảo vệ tại dự án Valencia Garden Trao thưởng cho chốt bảo vệ tại dự án Valencia Garden 

An toàn lao động tại công trường luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu không những của chủ đầu tư hay nhà thầu mà là của toàn xã hội. Ngoài trách nhiệm từ các đơn vị thi công về việc đảm bảo an toàn- vệ sinh- môi trường, cũng như truyền thông về tầm quan trọng của công tác an toàn cho CBCNV, mỗi cá nhân cần chủ động hơn nữa trong việc nâng cao ý thức bảo vệ bản thân khỏi những mối nguy hại, giữ an toàn cho chính mình chính là đảm bảo an toàn cho dự án.