Tin mới nhất

Tin mới nhất

Hawee Group siết chặt công tác phòng chống cháy nổ trên toàn tập đoàn

29.05.2018

Ngày 25/5 vừa qua, phòng An toàn Hawee Group đã phát động Chương trình hành động “Phòng chống cháy, nổ” đến toàn bộ CBCNV trong Tập đoàn.

Với thời tiết nắng nóng cao điểm và kéo dài tại Hà Nội, Đà Nẵng cũng như Hồ Chí Minh hiện nay, chỉ cần một chút bất cẩn, sơ ý nhỏ cũng có thể gây ra những hỏa hoạn không mong muốn. Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng chống cháy nổ tại Văn phòng, Công trường cũng như Nhà máy sản xuất, ngày 25/5 vừa qua, phòng An toàn Hawee Group đã phát động Chương trình hành động “Phòng chống cháy, nổ” đến toàn bộ CBCNV trong Tập đoàn.

Trên thực tế, rất nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra từ những bất cẩn, thiếu ý thức của những người hút thuốc. Chỉ cần một tàn thuốc lá nhỏ khi không được vứt vào đúng nơi quy định có thể làm bùng phát một đám cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Vì vậy tại các khu vực văn phòng, công trường cũng như nhà máy Hawee, mọi cá nhân cần thực hiện và tuân thủ đúng các biển báo nội quy, quy định về nơi Được phép/ Không được phép hút thuốc.

Biển báo khu vực được phép hút thuốc trên công trường

Biển báo khu vực được phép hút thuốc trên công trường 

Ông Nguyễn Văn Phúc – Trưởng phòng An toàn lao động Hawee Group lưu ý: “Cả nước đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng nên nguy cơ cháy nổ theo đó cũng tăng cao. Do vậy, mọi cá nhân từ Văn phòng đến dự án cũng như nhà máy cần chấp hành tốt các quy định về An toàn PCCC, thường xuyên nhắc nhở nhân viên, công nhân làm việc, sản xuất, lao động an toàn, không hút thuốc trong khu vực làm việc, không để vật liệu dễ cháy gần nguồn lửa – nguồn nhiệt. Khi hết giờ làm việc phải tắt hết các thiết bị điện không sử dụng trước khi ra về. Người ra về cuối cùng kiểm tra lại một lượt đảm bảo tất cả các thiết bị điện đã được tắt hoàn toàn”. 

Đối với các công việc sinh nhiệt cần phải đặt bình cứu hỏa ở vị trí dễ thấy – dễ lấy sử dụng
 

Đối với các công việc sinh nhiệt cần phải đặt bình cứu hỏa ở vị trí dễ thấy – dễ lấy sử dụng

Đối với Nhà máy và Công trường, tại khu vực kho Vật tư, kho hóa chất, kho chứa xăng, dầu, Hawee nghiêm cấm các hành vi đốt lửa, đun nấu, thắp hương, hút thuốc,… Vật tư trong kho phải sắp xếp gọn gàng, không để chắn lối đi đến khu vực bố trí phương tiện PCCC. Mặt khác các phương tiện PCCC phải được đặt ở nơi dễ thấy, dễ lấy sử dụng.

Khi làm các công việc phát sinh nhiệt như hàn, cắt, mài… phải bố trí đầy đủ bình cứu hỏa, khay hứng xỉ, bạt chống cháy, cách ly các vật dễ cháy cũng như đăng ký giấy phép làm việc với ban An toàn, có đầy đủ chữ ký của các bên liên quan như Nhà thầu thi công, Kỹ sư giám sát, Chỉ huy trưởng dự án, Phụ trách An toàn tại dự án.

Đối với Văn phòng công ty, đặc biệt là khu bếp ăn cho CBNV phải thường xuyên thực hiện kiểm tra bình chữa cháy, thay mới ngay khi bình chữa cháy không còn tác dụng, kiểm tra hệ thống gas trước và sau khi làm việc, tắt bếp, khóa gas sau khi kết thúc công việc ra về.

Sau khi kết thúc công việc, khu bếp ăn hàng ngày của Hawee luôn sạch sẽ, gọn gàng 

Sau khi kết thúc công việc, khu bếp ăn hàng ngày của Hawee luôn sạch sẽ, gọn gàng 

Cùng với nỗ lực của phòng An toàn kết hợp với các phòng ban khác trong việc tuyên truyền cũng như phổ biến các kiến thức liên quan đến PCCC thông qua những buổi Đào tạo tại công trường, văn phòng hay những buổi Toolbox meeting thì sự hợp tác, có trách nhiệm của mỗi cá nhân trong từng hành động của mình vẫn là yếu tố tiên quyết để Hawee Group thực sự là môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn. Do đó, mỗi CBNV hãy luôn chủ động, cẩn trọng, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân khỏi những mối nguy tại nơi làm việc, giữ vững tinh thần “Làm việc an toàn - Về nhà vui vẻ”.