Tin mới nhất

Tin mới nhất

HAWEE GROUP tăng cường siết chặt an toàn lao động trên công trường

27.09.2018

Hơn 14 năm hình thành và phát triển, Hawee đã có bước tiến quan trọng không chỉ ở tăng trưởng doanh số ấn tượng mà còn thể hiện một Tập đoàn có tốc độ hội nhập nhanh, trở thành đối tác chiến lược của nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước, khẳng định được vị thế và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực xây dựng.  Năm 2018 đánh dấu bước chuyển mình lớn của Hawee khi liên tiếp thực hiện các công trình dự án trọng điểm có vốn đầu tư nước ngoài cũng như liên danh tổng thầu EPC với một trong những Tập đoàn hàng đầu thế giới – Sharp Corporation. Khi bắt tay hợp tác với các đối tác nước ngoài, sự chuyên nghiệp, tính kỷ luật luôn được Hawee coi là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công.
Đối với ngành xây dựng, trên công trường luôn chứa đựng những mối nguy tiềm ẩn, những rủi ro và tai nạn lao động nên tính kỷ luật và sự chuyên nghiệp trong An toàn lao động đặc biệt được đề cao, bởi mỗi công trình thành công, ngoài yếu tố chất lượng và tiến độ dự án thì An toàn luôn là công tác được Ban lãnh đạo công ty và Ban điều hành quan tâm. Chương trình “Giờ vàng An toàn trên công trường” được Hawee duy trì và diễn ra liên tục trên khắp các dự án.

Ban điều hành dự án Truyền hình Quân đội nhận bằng khen cho Dự án không có tai nạn xảy ra.

Mốc để thưởng giờ vàng An toàn cho dự án được tính theo tổng số lượng giờ cộng dồn của cán bộ, công nhân Ban điều hành làm việc tại dự án đó mỗi ngày. Công trường sẽ đạt tổng số giờ an toàn nếu từ khi triển khai dự án không để xảy ra bất cứ tai nạn nào. Do vậy để đạt được Giờ vàng An toàn chính là sự tự giác, luôn chủ động, có ý thức bảo vệ an toàn của mỗi cá nhân cũng như sự giám sát sát sao, chặt chẽ, kiên quyết, kỷ luật nghiêm minh với những trường hợp vi phạm của các cán bộ An toàn. Khi làm việc trên công trường mỗi cán bộ Hawee đều luôn tâm niệm “An toàn cho chính mình cũng là An toàn cho dự án” nên tổng kết tháng An toàn vừa qua có nhiều dự án đạt được Giờ vàng An toàn, điều đó đồng nghĩa với không có tai nạn lao động nào xảy ra trên công trường của Hawee, như Dự án Sun Grand Ancora city, Truyền hình Quân đội, Melia Hồ Tràm at the Hamptons (Vũng Tàu), Sunrise Riverside (Hồ Chí Minh)….

Ông Hoàng Văn Bút – Phó phòng An toàn lao động trao thưởng Giờ vàng tại dự án Sun Grand City Ancora

Không chỉ dừng lại là các buổi đào tạo lý thuyết về An toàn, phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, ban An toàn lao động của Hawee Group thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, thực hành, diễn tập các tình huống giả định để các cán bộ trên công trường có thói quen phản xạ, xử lý nhanh và kịp thời sự cố nếu có xảy ra. Và diễn tập phòng cháy chữa cháy là một trong những hoạt động thường niên của Hawee nhằm nâng cao sự chủ động, rèn luyện những kỹ năng cơ bản về An toàn phòng chống cháy, nổ cho CBNV đã diễn ra trung tuần tháng 8 vừa qua trên khắp các dự án từ Bắc – Trung – Nam.

Toàn bộ CBNV và BĐH dự án Shilla Stay Resort (Đà Nẵng) tham gia tập huấn ứng cứu sự cố và thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy.

Cán bộ An toàn Hawee hướng dẫn phân loại và sử dụng phương tiện chữa cháy cho CBNV.

Xử lý đám cháy giả định bằng bình bột chữa cháy – Dự án Thành Công Residence.

Khi nghe tiếng còi báo hiệu và có thông báo về sự cố cháy, mọi người phải dừng ngay công việc, ngắt các thiết bị điện khỏi nguồn điện và nhanh chóng di chuyển theo lối thoát nạn tới địa điểm tập trung dưới sự hướng dẫn của Cán bộ An toàn (Dự án Mỹ Đình Pearl)

Cán bộ An toàn và Y tá Hawee hướng dẫn cách hô hấp nhân tạo khi công nhân bị ngạt khói và ngừng thở (Dự án Sunrise Riverside – Hồ Chí Minh)

Từ lý thuyết đến thực hành diễn tập PCCC ngay trên chính công trường, các cán bộ An toàn Hawee đã thực hiện các thao tác rất thuần thục, nhanh gọn, phối hợp nhịp nhàng với Ban điều hành dự án, đại diện Ban quản lý, đội an ninh,…Toàn bộ Ban điều hành dự án trên các công trường của Hawee được củng cố, nâng cao kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra. Thông qua công tác diễn tập cũng góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ nhân viên trên công trường trong công tác phòng chống cháy nổ, qua đó cũng kiểm tra, đánh giá tình trạng các trang thiết bị, phương tiện PCCC của dự án, rèn luyện kỹ năng thực hành, tăng cường phối hợp giữa các bên; luôn chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra để “sự trở về an toàn của cán bộ nhân viên sau mỗi ngày làm việc luôn là niềm hạnh phúc của người thân”.