Tin mới nhất

Tin mới nhất

Hawee ME triển khai chương trình liên kết đào tạo cùng các trường kỹ thuật

09.03.2018

Nằm trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, từ năm 2017, Hawee Group đã lên kế hoạch và làm việc cùng các trường khối kỹ thuật

Nằm trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, từ năm 2017, Hawee Group đã lên kế hoạch và làm việc cùng các trường khối kỹ thuật trên địa bàn Hà Nội nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác triển khai chương trình liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp, theo đó Hawee ME là công ty thành viên đầu tiên trong hệ thống Hawee Group thực hiện kế hoạch đào tạo này trong năm 2018.

Hawee Group với tầm nhìn trở thành tập đoàn quốc tế hoạt động trong lĩnh vực tổng thầu xây dựng, và sản xuất vật liệu thiết bị cho ngành xây dựng, để làm được điều đó, Hawee đã và đang xây dựng văn hóa toàn cầu, con người hội nhập để làm ra những sản phẩm chất lượng quốc tế. Hawee đã hoạch định và triển khai chương trình đào tạo sâu rộng cho nhân viên ở từng cấp bậc từ nhân sự mới vào nghề cho đến cấp quản lý, từ khối văn phòng đến bộ phận thực thi tại hiện trường, và mới đây nhất là kế hoạch hợp tác liên kết đào tạo cùng các trường kỹ thuật nhằm đào tạo ra những công nhân giỏi tay nghề, chuyên trách các dự án có độ khó cao và là nguồn nhân lực đủ trình độ tham gia các dự án sắp tới của Hawee ME tại thị trường nước ngoài.

Chiến lược vươn tầm quốc tế được truyền thông rộng rãi tại Lễ tổng kết Hawee 2017 

Ngày 06/03 vừa qua, Hawee kết hợp cùng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo Kỹ thuật viên Cơ điện, đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ ký kết chương trình phối hợp tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐ, TB&XH), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức cuối năm 2017. Đối tượng của khóa đào tạo này bao gồm: Các tổ trưởng thi công; Kỹ thuật viên Cơ điện chưa có kinh nghiệm và Kỹ thuật viên Cơ điện đã có kinh nghiệm làm việc tại dự án.

Ông Trịnh Văn Hà- Chủ tịch HĐQT Hawee Group đánh trống khai giảng Khóa đào tạo 

Cùng với nhà trường, Hawee sẽ xây dựng bài giảng lý thuyết và thực hành bám sát theo chương trình đào tạo các hệ căn bản của hệ thống cơ điện như hệ thống điện, điều hòa thông gió (HVAC). Bên cạnh các tiết học về chuyên môn và được thực hành ngay tại công trường Hawee, các học viên sẽ có cơ hội tham gia các khóa trau dồi kỹ năng do Trung tâm Đào tạo Hawee tổ chức, bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ, văn hóa, kỹ năng mềm,…

Trong năm đầu tiên, Hawee sẽ đào tạo cho ra nghề 500 công nhân và tăng dần con số lên đến 1000 công nhân vào năm kế tiếp. 

Các khóa đào tạo nội bộ được tổ chức liên tục tại Hawee

 Thầy Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Đây là khóa đào tạo hợp tác đầu tiên về kỹ thuật viên ngành cơ điện với Tập đoàn Hawee. Qua trao đổi, nhà trường nhận thấy Hawee là một đơn vị chuyên nghiệp, luôn cố gắng cùng nhà trường tìm ra giải pháp tốt nhất để phát triển nguồn lao động có chất lượng, trùng khớp với hướng đi của nhà trường “gắn dạy nghề với doanh nghiệp”. 


 Đại diện Hawee Group và Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội chụp ảnh lưu niệm
Có thể nói, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình hội nhập đang làm gia tăng tính cạnh tranh về lao động ngành nghề trong khu vực và quốc tế. Tại Việt Nam, mô hình liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp cũng từ đó được Chính phủ rất quan tâm và dành nhiều ngân sách nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Nhận thức được mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, hơn thế nữa, đó là giá trị xã hội sâu sắc mang lại từ sự hợp tác này, Hawee đầu tư lớn về trí và tài lực nhằm chung tay nâng cao hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định lao động Việt hoàn toàn có đủ trình độ và năng lực xứng tầm với những yêu cầu gắt gao của thị trường thế giới.