Tin mới nhất

Tin mới nhất

Hawee Và Câu Chuyện An Toàn Trên Công Trường

05.07.2017

AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT!, AN TOÀN, AN TOÀN, AN TOÀN

“AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT!, AN TOÀN, AN TOÀN, AN TOÀN”- câu khẩu hiệu được vang lên trên khắp các công trình xây dựng được cán bộ công nhân viên Hawee thực hiện vào mỗi sáng. An toàn- Chất lượng- Tiện nghi là giá trị mà Hawee mong muốn mang đến cho khách hàng của mình, và đó cũng còn là yếu tố tiên quyết mà Ban Lãnh đạo công ty chú trọng gây dựng cho từng nhân viên.

Tại Hawee, Ban An toàn Lao động được thành lập ngay từ những ngày đầu hoạt động với số lượng hơn 20 nhân sự phân bổ lưu động cho các dự án. Hawee triển khai quy trình An toàn đồng bộ cho tất cả các dự án đang thực hiện, ở mỗi dự án sẽ có ít nhất 1 Cán bộ An toàn thường trực tại công trường, quản lý hoạt động an toàn của công nhân viên cũng như phối hợp cùng các đối tác như chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát thi công, các nhà thầu phụ,… để cùng đảm bảo một môi trường làm việc an toàn xuyên suốt.

Mỗi buổi sáng trước giờ làm, tại cổng các công trường dự án mà Hawee đang thi công luôn tấp nập công nhân với đồng phục Hawee đến “check in”. Để đảm bảo an toàn tới những chi tiết nhỏ nhất, tất cả đều phải qua bước kiểm soát tại cổng ra vào, đảm bảo mọi công nhân đều được trang bị đầy đủ quần áo, thiết bị bảo hộ lao động và thẻ ra vào trước khi vào công trường làm việc.

Thực hiện kiểm tra An toàn cho Công nhân Hawee trước khi vào công trường

Tiến sâu vào khu vực văn phòng Ban Điều hành dự án cũng như tại các tháp đang thi công, nơi mà các cán bộ công nhân viên Hawee làm việc hàng ngày, đều có những khẩu hiệu An toàn để luôn nhắc nhở mọi người tuân thủ các quy trình an toàn lao động như nghiêm chỉnh chấp hành các biển cảnh báo, đeo dây an toàn khi làm việc trên cao, luôn đi giầy – mặc quần áo – đội mũ – đeo găng tay bảo hộ lao động khi làm việc,…

Bảng biển PCCC và Nội quy An toàn nơi công trường được treo ở mọi dự án mà Hawee thi công 

Khẩu hiệu An toàn được Hawee triển khai khắp công trường 

Định kì hàng tuần, các cán bộ an toàn sẽ có những cuộc trao đổi, chia sẻ cùng với công nhân theo những chủ điểm quan trọng như: An toàn khi làm việc trên cao, An toàn điện, An toàn hố mở, lan can,… Đây là những chủ đề luôn được cán bộ an toàn nhấn mạnh để tránh những sơ suất không đáng có trên công trường. Bên cạnh phổ biến nội quy, các cán bộ an toàn ở mỗi dự án hàng tháng đều có những buổi họp trao đổi kinh nghiệm, đào tạo nội bộ để nâng cao chất lượng quản lý an toàn lao động.

Buổi đào tạo An toàn hàng tuần do Cán bộ An toàn đứng lớp

Một điểm thú vị tại Hawee, Ban An toàn Lao động đã kết hợp cùng phòng QA phát động cuộc thi “Giờ vàng An toàn trên Công trường”, cuộc thi đua diễn ra giữa các công trường với kết quả được xét duyệt dựa trên tổng số giờ an toàn. Tùy vào quy mô từng dự án sẽ có quy định khen thưởng theo những bảng định mức khác nhau. Giải thưởng là các thiết bị bảo hộ lao động thiết thực nhất cho công nhân như: Mũ bảo hộ, Mo cắt, Mo hàn, Giầy bảo hộ, Dây an toàn toàn thân, Khẩu trang phòng độc, Găng tay chống hóa chất,… trị giá tương đương với mỗi dự án từ 8 đến 12 triệu đồng.

Hawee phát động cuộc thi “Giờ vàng An toàn trên Công trường” 

Trải qua hơn một thập kỉ hình thành và phát triển, Hawee hiểu rằng nguồn nhân lực luôn là sức mạnh cốt lõi của tổ chức, việc đảm bảo an toàn lao động cho từng công nhân làm việc tại các công trường không chỉ giúp cho tiến độ dự án mà còn mang ý nghĩa xã hội và nhân đạo sâu sắc, xây dựng và giữ vững tinh thần “Làm việc An toàn, Về nhà Vui vẻ!”