Tin mới nhất

Tin mới nhất

Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công

30.06.2017

Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công

Kỹ năng mềm là yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống, đó cũng là lời lý giải vô cùng hợp lý cho hàng loạt các khóa đào tạo kỹ năng mềm được mở ra tại các thành phố lớn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, đối với những người đi làm, đôi khi quỹ thời gian của họ không cho phép để tham dự các khóa đào tạo này, vậy Hawee đã làm gì cho các CBNV của mình để không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn mà còn cải thiện kỹ năng mềm trong cuộc sống?

Hiểu rõ được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, Trung tâm Đào tạo Hawee lên kế hoạch tổ chức các khóa học “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với nhà thầu” cho toàn thể CBNV Hawee, khóa học tháng 6 diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 24-25/06 vừa qua với sự tham gia của các Kỹ sư thiết kế, Cán bộ An toàn Lao động và Kỹ sư giám sát. Tại buổi học, những chia sẻ, hướng dẫn của Thạc sỹ Lưu Tiến Dũng - người đã có 12 năm trong nghề truyền cảm hứng cùng những chia sẻ về kỹ năng sống đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học viên.

Cán bộ nhân viên Hawee hào hứng trước buổi học 

Mở đầu bài học, giảng viên mong muốn các học viên cùng tham gia chia sẻ với tinh thần 4T: Thoải mái, Thực tế, Thực hành và Triết lý. Để tạo ra bầu không khí hứng khởi, sôi động cũng như tạo cơ hội cho CBNV ở các phòng ban làm quen với nhau, giảng viên đã chia 50 học viên thành 5 nhóm, trong suốt quá trình học sẽ tổ chức thi đua giữa các đội, nhóm giành được điểm số cao nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá dưới 2 TỶ ĐỒNG. Hào hứng với phần thưởng “hấp dẫn”, tất cả các đội đều lấy đó làm mục tiêu cố gắng. Thông qua những trò chơi thú vị như đặt tên, tìm slogan nhóm,… các thành viên trong mỗi nhóm đều có cơ hội giao lưu, trao đổi, nêu ra ý kiến cá nhân, từ đó tìm được tiếng nói chung.

Nhóm 2 “Đại bác – Bắn là trúng” 


Nhóm “Number 1” đang thuyết trình về tên và slogan của nhóm

Tại buổi học, các học viên đã nêu ra những tình huống khó khăn trong giao tiếp nơi công sở cũng như khi gặp đối tác, nhà thầu, từ đó đưa ra cách giải quyết và rút kinh nghiệm cho những trường hợp tương tự. Những nguyên tắc vàng trong giao tiếp nơi công sở đã được giảng viên truyền đạt và hướng dẫn cho các học viên, chia sẻ về cách thức để xây dựng cuộc trò chuyện thông minh cũng như cách đối mặt và giải quyết các vấn đề trong giao tiếp. Đây là cơ hội tốt cho các học viên được giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp cũng như chuyên gia trong ngành để cải thiện kỹ năng cá nhân. 

CBNV Hawee đang nêu ra những tình huống đã từng gặp phải trong giao tiếp

Kết thúc khóa học, điều mà học viên nhận được không chỉ là kiến thức, mà là những trải nghiệm, những giờ phút giao lưu cùng đồng nghiệp, hiếm có công ty nào dành nhiều thời gian và tâm huyết phát triển mảng đào tạo nội bộ như Hawee.  

Hawee hi vọng rằng, thông qua những buổi học thú vị, bổ ích của khóa “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với nhà thầu” các CBNV trong công ty đã tự tin hơn trong giao tiếp, có thêm những kỹ năng cần thiết và khéo léo trong ứng xử nơi công sở để từ đó góp phần xây dựng môi trường làm việc văn minh. Những mỗi quan hệ tốt đẹp, giao tiếp và thuyết phục người khác hiệu quả cũng sẽ giúp hiệu suất làm việc cao hơn, dễ dàng đạt đến nấc thang sự nghiệp mong muốn hoặc chí ít cũng sẽ khiến quãng thời gian làm việc trở nên thật ý nghĩa.

 Giảng viên cùng 50 học viên khóa học “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với nhà thầu”