Tin mới nhất

Tin mới nhất

Quản lý vật tư tại các công trường Hawee

14.12.2017

Công trường xây dựng như một nhà máy thu nhỏ, khi mà các bộ phận tương hỗ lẫn nhau để cùng tạo ra những cấu kiện tốt nhất cho sản phẩm cuối cùng là một công trình chất lượng. Bộ phận vật tư công trường là một mắt xích vô cùng quan trọng trong chuỗi vận hành ấy, là bộ phận quản lý những yếu tố đầu tiên của quy trình sản xuất, tác động và chi phối cho các hoạt động tiếp theo, quyết định chất lượng đ

Trực thuộc Ban Điều Hành dự án (BĐH), một Nhân viên Vật tư Công trường Hawee cần phối hợp làm việc chặt chẽ với bộ phận vật tư tại văn phòng trụ sở, văn phòng BĐH, các bộ phận có liên quan tại hiện trường như QC, Kỹ sư Giám sát, Thủ kho, Kế toán công trường,… nhằm đạt được mục tiêu cung cấp đúng, đủ và kịp thời vật tư theo tiến độ công trình. 

Kho vật tư tại một trong những công trình Hawee ME thi công cơ điện Kho vật tư tại một trong những công trình Hawee ME thi công cơ điện

Công việc quản lý vật tư công trường được tóm tắt thành 02 giai đoạn chính: Giai đoạn làm hợp đồng, các sản phẩm trình mẫu được quy định mẫu mã, chất lượng, hãng sản xuất thích hợp với yêu cầu từng dự án; Giai đoạn phát sinh hợp đồng, phòng vật tư cùng bộ phận thiết kế sửa đổi kịp thời các thay đổi trong hồ sơ ban đầu, tiến hành trình mẫu lại, đảm bảo công trình nghiệm thu đúng theo phê duyệt mẫu cuối cùng từ chủ đầu tư.

 Kiểm tra vật tư theo hồ sơ duyệt mẫu

Kiểm tra vật tư theo hồ sơ duyệt mẫu

Xuyên suốt quá trình thực hiện dự án, bộ phận vật tư cùng BĐH sẽ theo sát tiến độ công trình để kiểm soát khối lượng hàng về và điều chỉnh kịp thời những thay đổi. Vật tư về công trường sẽ trải qua bước kiểm tra nội bộ giữa nhân viên vật tư, cán bộ QC, kỹ sư giám sát và trưởng tháp theo các đầu mục: nguồn gốc xuất xứ, khối lượng, chất lượng theo hồ sơ duyệt mẫu. Sau quá trình kiểm tra nội bộ, vật tư sẽ được chủ đầu tư, tư vấn giám sát tiến hành nghiệm thu và phê duyệt thực hiện, lúc này vật tư mới chính thức được “cấp phép hoạt động”.

Bộ phận vật tư kiểm tra chất lượng hàng nhập kho cùng kỹ sư giám sát

Bộ phận vật tư kiểm tra chất lượng hàng nhập kho cùng kỹ sư giám sát

Vật tư được xuất kho để cung cấp cho quá trình thi công ngoài hiện trường

Vật tư được xuất kho để cung cấp cho quá trình thi công ngoài hiện trường

Những phát sinh trong hợp đồng là vấn đề không thể tránh khỏi với những dự án lớn. An Bình City đang bước vào giai đoạn nghiệm thu cuối cùng, kho vật tư liên tục tiếp nhận các đơn hàng thiết bị cơ điện 3, khó khăn lớn nhất với phòng vật tư chắc chắn là việc trình mẫu bị thay đổi, sự sai lệch mã số, mã hiệu hàng hóa trong quá trình nghiệm thu. Lúc này cần hơn hết là sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận liên quan để xử lý chính xác và kịp thời sự cố. “Tại An Bình City, chưa bao giờ xảy ra tình trạng hàng về kho bị sai khác so với mẫu duyệt hay không đạt yêu cầu, bộ phận vật tư luôn phối hợp cùng BĐH xử lý các sai lệch trước 01 tháng so với kế hoạch hàng về, đảm bảo cho việc thi công kịp tiến độ.”- Anh Mai Thanh Tỉnh- nhân viên vật tư An Bình City chia sẻ.

Rõ ràng, bên cạnh những hối hả, gấp rút của công trình đang dần hoàn thiện, kho vật tư với những cái đầu thép vẫn đang ngày ngày cung cấp cho dự án những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình, thể hiện sự chuyên nghiệp và thực hiện đúng cam kết với các đối tác, các nhà đầu tư đang và sẽ kết nối cùng Hawee.