Tin mới nhất

Tin mới nhất

Tháng An toàn Hawee Group 2018 - Đợt 1

02.04.2018

Đầu Quý II/2018 Hawee Group tiếp tục duy trì chương trình hành động Tháng An toàn đợt 01 năm 2018. Chương trình kéo dài từ 01/04~30/04/2018, đây sẽ là giai đoạn cao điểm Phòng An toàn Lao động Hawee tiến hành kiểm tra rà soát đồng loạt kiến thức và thực trạng chấp hành những quy định về an toàn lao động của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm việc tại Hawee Group.

Tiếp nối sự thành công của Tháng An toàn 2017, đầu Quý II/2018 Hawee Group tiếp tục duy trì chương trình hành động Tháng An toàn đợt 01 năm 2018. Chương trình kéo dài từ 01/04~30/04/2018, đây sẽ là giai đoạn cao điểm Phòng An toàn Lao động Hawee tiến hành kiểm tra rà soát đồng loạt kiến thức và thực trạng chấp hành những quy định về an toàn lao động của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm việc tại Hawee Group.

Chủ điểm chính trong chương trình hành động tháng 04 là “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc”, không chỉ giữ An toàn tại khu vực sản xuất, công trường xây dựng, mà còn giữ An toàn ngay chính tại văn phòng làm việc, nơi mà tưởng chừng như không có mối nguy hại.

Nội dung chương trình thực hiện tháng hành động An toàn bao gồm:

-          Đào tạo cho toàn bộ CBCNV về nhận diện mối nguy và cách phòng ngừa;

-          Tổ chức diễn tập phương án ứng cứu khẩn cấp tại tất cả các dự án, nhà máy;

-          Duy trì thực hiện phong trào 3 trăm của Tháng hành động An toàn tháng 11/2017;

-          Rà soát công tác triển khai các biện pháp An toàn cho các hạng mục công việc trước thi công.

An toàn không chỉ dừng lại ở việc hô hào khẩu hiệu, Hawee có những hành động thiết thực nhằm thúc đẩy văn hóa làm việc an toàn. Mỗi quý, CBCNV làm việc tại dự án đều phải trải qua bài kiểm tra sát hạch kiến thức về An toàn lao động, kết quả bài thi sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá KPI hàng tháng của nhân viên. Bên cạnh đó là chuỗi hoạt động vinh danh dự án cán mốc Giờ vàng An toàn trên công trường, trao thưởng cho những chốt bảo vệ có thành tích xuất sắc,…

 

Dự án Anland Complex cán mốc 200.000 giờ an toàn trước khi bàn giao dự án

Dự án Anland Complex cán mốc 200.000 giờ an toàn trước khi bàn giao dự án

 Hoạt động trong cả 02 lĩnh vực là sản xuất và thi công, Hawee áp dụng và thi hành đầy đủ bộ tiêu chuẩn an toàn theo quy định pháp luật, tham khảo những tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng vào thực tế vận hành doanh nghiệp. “An toàn để sản xuất- Sản xuất phải an toàn” là kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Nhà máy sản xuất thiết bị cơ điện Hawee. Làm việc trong môi trường tiềm ẩn những mối nguy như rủi ro điện giật (đặc biệt là khi test tủ); rủi ro cơ khí khi hàn, cắt, sử dụng máy đột, máy dập; rủi ro khi tiếp xúc với hóa chất; rủi ro với các thiết bị cẩu, nâng hàng;… công tác an toàn lao động tại nhà máy được theo dõi nghiêm ngặt, truyền thông đến từng công nhân về việc bảo đảm an toàn lao động không chỉ là trách nhiệm của riêng bộ phận quản lý, mà từng công nhân cũng cần phải ý thức được việc bảo vệ mình trước những mối nguy, chính sự hợp tác hành động của các bộ phận mới tạo thành một môi trường làm việc thật sự an toàn.

 

Poster cổ động Tháng An toàn tại Nhà máy

Poster cổ động Tháng An toàn tại Nhà máy

Hãy trở về nhà sau một ngày làm việc an toàn

Hãy trở về nhà sau một ngày làm việc an toàn