Tin mới nhất

Tin mới nhất

300 ngày triển khai dự án Xây dựng mở rộng Cục Viễn Thông

29.07.2017

Dự án xây dựng mở rộng Cục Viễn Thông được Hawee bắt đầu triển khai từ cuối tháng 09/2016,.

Dự án xây dựng mở rộng Cục Viễn Thông được Hawee bắt đầu triển khai từ cuối tháng 09/2016, là dự án văn phòng với vốn ngân sách đầu tiên mà Hawee thực hiện, đã đánh dấu một chặng đường mới với một phân khúc cao cấp hơn. Đây là một trong những dự án trọng điểm mà Ban Lãnh Đạo Hawee đặc biệt chú trọng.

Tại dự án này, Hawee là nhà thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống cơ điện bao gồm: Hệ thống điện; Hệ thống điện nhẹ; Hệ thống cấp thoát nước; Hệ thống phòng cháy chữa cháy và Hệ thống điều hòa thông gió, với giá trị hợp đồng lên tới 250 tỷ, được thực hiện trong 450 ngày theo cam kết với chủ đầu tư.

Là dự án được xây dựng mở rộng từ tòa nhà 9 tầng trước đó nên giữa bản vẽ hồ sơ mời thầu và thực tế hiện trường có ít nhiều sự khác biệt, phần nào đã gây ra khó khăn khi thi công cho các nhà thầu tham dự. Tuy nhiên, bằng năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm triển khai nhiều dự án tầm cỡ trước đó, các kỹ sư Hawee đã nghiên cứu và đưa ra giải pháp thi công phù hợp với điều kiện và yêu cầu kỹ thuật từ Chủ đầu tư.

Công trình Cục Viễn Thông cập nhật 28/07/2017

Tính tới thời điểm hiện tại, dự án đã chuẩn bị kết thúc cơ điện 1 và đang triển khai sang giai đoạn cơ điện 2, bắt đầu thi công các phần liên quan đến trục hệ thống. Trong những ngày cuối tháng 7 này, các công nhân Hawee đang tiến hành thi công các hạng mục như lắp đặt ống luồn dây điện, điện nhẹ, báo cháy, máng cáp; lắp đặt ống PCCC; lắp đặt ống đồng, ống nước ngưng;…

Công nhân kéo dây điện cho hệ thống điều hòa

 Công nhân Hawee thực hiện thao tác hàn ống cứu hỏa


Cán bộ QC kiểm tra khoảng cách tiêu chuẩn giữa các đinh ống gió

Những vất vả, hiểm nguy nơi công trường bất cứ ai cũng có thể thấu hiểu được. Tuy nhiên với dự án Cục Viễn Thông, rủi ro an toàn lao động cao hơn khi mà thiết kế dự án sâu tới 6 tầng hầm, các công nhân phải làm việc trong môi trường ẩm ướt, thiếu dưỡng khí, đặc biệt là trong những ngày mưa lũ. Sự hợp tác giữa các nhà thầu cũng là một vấn đề đáng lưu tâm, khi mà chỉ một sơ suất nhỏ trong công tác an toàn của một đơn vị có thể làm ảnh hưởng đến bất cứ cá nhân nào trong công trường xây dựng.

Cán bộ An toàn Hawee đang kiểm tra và đặt các biển cảnh báo tại công trường

Với tính chất dự án đặc thù và có độ khó cao về yêu cầu kỹ thuật , toàn bộ Ban điều hành dự án Xây dựng mở rộng Cục Viễn Thông đang nỗ lực hết mình để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Mang đến một công trình chất lượng và an toàn, khẳng định vị thế của một nhà thầu cơ điện uy tín.