Tin doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp

Nghiệm thu hệ Phòng cháy Chữa cháy dự án Central Field Trung Kính

19.10.2017

Dự án Central Field Trung Kính đã bước vào giai đoạn chuẩn bị bàn giao cho chủ đầu tư. Ngày 17/10 vừa qua, Hawee đã có buổi kiểm tra chạy thử hệ thống phòng cháy chữa cháy tại dự án cùng Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Đại diện Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội; Đại diện chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu.

 

Trước khi bắt đầu chạy thử và nghiệm thu, các đơn vị liên quan có buổi họp nhanh tại văn phòng Ban điều hành Hawee, đồng thời tiến hành kiểm tra toàn bộ hồ sơ thiết kế hệ thống, bản vẽ kết cấu kiến trúc của hệ phòng cháy chữa cháy và các hệ thống có liên quan như hệ thống điện, cấp nước, điều hòa thông gió Hawee đang thi công tại dự án này. Đảm bảo nhà thầu thi công đúng theo những nội dung đã được thẩm duyệt từ Cảnh sát Phòng cháy & Chữa cháy TP. Hà Nội.

 

 Kiểm tra hồ sơ thiết kế cùng đơn vị chức năng

 

Hệ thống phòng cháy chữa cháy cho công trình được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn Việt Nam và tham khảo tiêu chuẩn của một số quốc gia phát triển cùng các tổ chức quốc tế.

Hệ thống báo cháy tự động được thiết kế cho công trình bao gồm 03 trung tâm báo cháy tự động (loại báo địa chỉ kết hợp báo vùng) cho 03 tòa nhà, tủ trung tâm báo cháy tự động được đặt tại tầng 01 của công trình. Các đầu báo cháy nhiệt được trang bị ở gara để xe và khu vực bếp ở các căn hộ. Các đầu báo cháy khói quang học được bố trí ở khu vực khu vực văn phòng, buồng kỹ thuật điện và hành lang của công trình. Các vị trí hộp tổ hợp chuông, đèn, nút ấn báo cháy được lắp đặt ở hành lang, gần với vị trí cầu thang bộ và lối ra vào trong công trình.

 

 

Kiểm tra đầu cảm ứng nhiệt tại khu vực căn hộ

 

 

Thử đầu phun dập tắt đám cháy khu căn hộ

 

 

Vòi phun chữa cháy tại tầng mái

 

Khu vực tầng hầm tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao do thường là nơi đặt bốt điện, trạm điện với công suất lớn, ngoài ra là khu vực tập trung các phương tiện giao thông với lượng lưu trữ xăng dầu rất lớn, một khi xảy ra hỏa hoạn sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Tại dự án Central Field, 03 tầng hầm áp dụng phương pháp chữa cháy dùng màng ngăn Drencher và đầu phun Sprinkler, đảm bảo chữa cháy kịp thời và hiệu quả.

 

 

Thử nghiệm đầu cảm biến cháy tại hầm B2

 

 

Khói nhân tạo bao trùm hầm B2

 

Kích hoạt hệ thống chữa cháy dùng màng ngăn Drencher 

 

 

Vòi phun chữa cháy tại tầng hầm

 

Để phục vụ cho công tác chữa cháy, công trình có 03 trạm bơm chữa cháy, trong đó 01 trạm cấp nước chữa cháy cho khu vực  tầng hầm; 01 trạm cấp nước chữa cháy cho khu vực từ tầng 1 đến tầng kỹ thuật (các tầng nổi), 01 trạm cấp nước cho hệ thống màng ngăn cháy Drencher, tất cả các trạm bơm chữa cháy được thiết kế để hoạt động tự động, có máy bơm dự phòng để đảm bảo chữa cháy ngay cả khi máy bơm chính gặp sự cố không vận hành được hoặc tạm khóa cho kế hoạch bảo trì.

 

 

Trạm bơm chữa cháy tại tầng hầm B2

 

Một hệ phòng cháy chữa cháy hoạt động hiệu quả cần sự liên động từ các hệ cơ điện khác như hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống thông gió, hút khói, thang máy,… Tại Central Field Trung Kính, Hawee cung cấp một hệ thống cứu hỏa hoạt động đúng chức năng, đảm bảo yếu tố an toàn cho dự án cũng như đáp ứng những yêu cầu pháp lý, mang đến giải pháp cơ điện đồng bộ, các hệ tương hỗ với nhau nhịp nhàng cho sự vận hành tối ưu của công trình xây dựng.