Tin mới nhất

Tin mới nhất

NHỮNG “NỮ CHIẾN BINH XA XỨ” Ở HAWEE

31.08.2017

NHỮNG “NỮ CHIẾN BINH XA XỨ” Ở HAWEE

Với sự bùng nổ của hàng loạt dự án trúng thầu trải dài từ Bắc chí Nam, từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hải Phòng, Hà Nam đến TP.Hồ Chí Minh, Phú Quốc... vấn đề phân bổ Nhân sự luôn là bài toán được Ban Lãnh đạo công ty đặt lên hàng đầu. Việc điều động những nhân sự nòng cốt, đã hiểu nghề và hiểu việc không phải là dễ khi phần lớn họ đều có gia đình, người thân ở Hà Nội. Để chấp nhận “nằm vùng” tại phương trời xa, gắn bó với dự án từ lúc bắt đầu tới khi kết thúc, ở Hawee đã có những “chiến binh” luôn sẵn sàng xông pha như thế.
Đi để thử thách thêm sức chịu khó của bản thân
Có lẽ đối với phụ nữ chấp nhận sống xa con, xa gia đình, người thân, bạn bè khi quyết định đi công tác là điều không phải dễ. Song với Thanh, cô cho rằng khi đã làm kinh doanh thì giống như “lính đánh thuê”, công ty điều động đi đâu thì cũng luôn sẵn sàng. Làm giám đốc Kinh doanh nên nhiệm vụ mở rộng thị trường trong nước cũng như các nước trong khu vực được Thanh phụ trách. Là người Bắc nên khi Nam tiến, Thanh nhanh chóng tìm hiểu văn hóa khác nhau về vùng miền để linh hoạt và có cách tiếp cận với Khách hàng cho hiệu quả cũng như giúp cô hiểu và nắm bắt thị trường tốt hơn.
 
Hoàng Thanh (thứ 2 từ phải sang) cùng các đồng nghiệp Hawee
Hoàng Thanh (thứ 2 từ phải sang) cùng các đồng nghiệp Hawee
 
Thẳng thắn, bộc trực, sống theo bản năng, không suy nghĩ nhiều, Thanh cho rằng đợt nằm vùng lần này cô vừa muốn thể hiện năng lực bản thân, rèn luyện khả năng thích nghi với môi trường mới, thử khả năng vượt khó của chính mình nhưng quan trọng hơn cả đó là cô cũng muốn đưa tên tuổi của Hawee vươn xa hơn nữa.
Còn trẻ tuổi thì nên xông pha
Với Hoa, một cô gái đến từ Ninh Bình nhưng học tập và công tác tại Hà Nội gần 07 năm. Khi nhận được lời đề xuất từ Lãnh đạo trực tiếp, chỉ sau 02 tuần bàn giao công việc, cô đã “xách vali lên và đi”. “Còn trẻ tuổi, lại chưa vướng bận gia đình nên em nghĩ mình cần có nhiều sự cọ xát, va vấp. Và hơn hết là khi công ty đang cần người, mình cũng là 1 thành viên trong đó thì Tại sao lại không?” Hoa bộc bạch, chia sẻ. 
Thanh Hoa (đứng đầu tiên bên tay trái) cùng các đồng nghiệp Hawee tại BĐH Dự án Golden Mansion (HCM)
Thời gian đầu mới vào Sài Gòn, một mình phụ trách phần hồ sơ thanh quyết toán cho thầu phụ, bao gồm thương thảo và kí hợp đồng; hàng tháng kiểm tra, kiểm soát hồ sơ thanh toán theo đúng quy định của công ty hay như giải quyết các vấn đề liên quan. Công việc như cuốn lấy Hoa nên cảm giác lạc lõng hay nhớ nhà không mấy khi thường trực. “Phải đi công tác dài ngày, 3 tháng hay 6 tháng cũng không sao, đã quyết định thì không có hối hận, cứ phía trước mà bước tới”.
“Đi xa là một sự trải nghiệm vô cùng quý giá”
Khác với Thanh và Hoa, Trang vào Hawee là qua một người bạn thân cũng đang làm việc tại đây.  Khi biết công ty tuyển vị trí Thư ký dự án tại Phú Quốc, cô liền nộp đơn xin ứng tuyển. Lúc đó Trang chỉ nghĩ đơn giản “đi công tác ở Phú Quốc cũng giống như đi du lịch, đi để trải nghiệm và học hỏi”. Khi vào Phú Quốc, ở khối Văn phòng có mình Trang là con gái nên cô đảm nhiệm làm Thư ký – Kế toán kiêm “Cô nuôi chăm sóc ăn uống” cho các anh em ở Ban điều hành dự án. 
 
Nguyễn Trang (TKDA Phú Quốc đứng giữa) trong một buổi đốt lửa trại với đồng nghiệp 
Cho đến giờ phút này, khi đang ở một đất nước phía bên kia bán cầu để tiếp tục cho sự nghiệp học tập còn dài phía trước, điều khiến Trang có thể vượt qua và ở lại với dự án hơn 1 năm qua chính là “vì công việc, vì tình cảm sống như anh em trong một nhà” và ngay chính sự khó khăn, thiếu thốn tại dự án cũng là một sợi dây kết nối để mọi người quan tâm, san sẻ, gắn bó và yêu thương nhau hơn. Đây sẽ là những kỷ niệm, những trải nghiệm mà theo như cách cô nói là “không đi thì không thể nghĩ mình có thể vượt qua và chiến thắng bản thân mình như vậy”. 
Mỗi cá nhân, mỗi người đều có những mục tiêu, lý tưởng riêng khi quyết định xa nhà, xa người thân để đi theo dự án. Hawee tự hào vì có những lực lượng nòng cốt luôn tràn đầy đam mê và niềm nhiệt huyết với nghề, yêu nghề. Đây là những nhân tố, những mảnh ghép làm nên sự thành công, phát triển vượt bậc và bền vững của Hawee ngày hôm nay.