Dịch vụ M&E

Dịch vụ M&E

Thiết kế

18.12.2019

SỰ KHÁC BIỆT TRONG CÔNG NGHỆ & THIẾT KẾ BẢN VẼ CỦA HAWEE

Trên mỗi bản vẽ kỹ thuật của Hawee là sự chuẩn mực từ đội ngũ nhân sự trình độ cao và quy trình công nghệ độc nhất “từ BIM tới i-BOM”

Đó chính là nền tảng của các công trình hàng đầu như Shilla Stay, Goldmark… giúp chủ đầu tư:

  • Tối ưu chi phí
  • Đồng bộ công nghệ cho toàn hệ thống
  • Đảm bảo tiến độ thi công và vận hành bảo trì trơn tru sau bàn giao

Quy trình công nghệ độc nhất

Hawee sở hữu bộ phần mềm hỗ trợ triển khai BIM như Navisworks, Revit, cùng các phần mềm trong hệ sinh thái Autocad, được đồng bộ và tích hợp với hệ thống quản lý đặt hàng và xuất nhập tư i-BOM.

BIM, viết tắt của cụm từ Building Information Modeling (Mô hình thông tin công trình), từng được xem là “công nghệ xa xỉ”, lần đầu ra mắt tại Anh, thì ngày nay đã trở thành xu hướng tất yếu cho lĩnh vực xây lắp.

Tại Việt Nam, các nhà thầu có tên tuổi đều áp dụng BIM ở những mức độ khác nhau. Song, không phải sở hữu phần mềm là có thể triển khai BIM hiệu quả. BIM là quy trình Quản lý dữ liệu tập trung, là phương pháp liên kết các loại dữ liệu như tiến độ, bản vẽ, vật tư, và tạo môi trường phối hợp giữa các bên tham gia dự án.Ở Hawee, phương pháp và quy trình công nghệ triển khai BIM được những chuyên gia nghiên cứu và xây dựng để tạo nên sự khác biệt cho mỗi công trình Hawee đảm nhận.

BIM

LIH_8849

 

Từ mô hình 3D xuất từ hệ thống triển khai BIM Hawee ra thực tế


Với BIM, các kỹ sư tại Hawee có thể đưa ra những mô hình 3D trực quan mô phỏng giải pháp công nghệ cho công trình, kèm với đầy đủ các hồ sơ kỹ thuật như bản vẽ shop, combine, sơ đồ nguyên lý, khối lượng vật tư để hỗ trợ thi công. Hawee cũng liên tục nghiên cứu những giải pháp công nghệ mới trên thế giới để  đưa ra những phương án tối ưu nhất, phù hợp nhất dựa trên 4 cấp độ “Chức năng – an toàn – tiện nghi – sang trọng”. Các phần mềm và hệ thống triển khai BIM triếp được tích hợp với hệ thống quả lý đặt hàng và xuất nhập vật tư i-BOM, cho phép đặt hàng chính xác khối lượng vật tư theo đúng mã số vật liệu. Với một hệ thống và quy trình được liên kết đồng bộ như vậy, khối lượng và giá cả vật tư luôn được tối ưu Đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao nhất từ chủ đầu tư.

Đội ngũ nhân sự trình độ cao

SO DO THIET KE_VPBank
Đằng sau việc chuyển giao từ thiết kế sang thi công  là những bản vẽ shop chuẩn mực tới từng chiếc ubolts, rắc-co-ren, do đội ngũ kỹ sư Hawee gồm các chuyên gia, cố vấn, và giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm triển khai BIM, có thể chủ động trong tất cả các khâu:
  • Xây dựng quy trình triển khai công việc theo BIM
  • Phối hợp giữa các nhà thầu
  • Triển khai bản vẽ Shop trên Revit
  • Dựng mô hình, phim render mô hình thực tế ảo hỗ trợ thi công
  • Bảo vệ khối lượng và làm hồ sợ khối lượng trên Rev